0986.266.563
Phân biệt vải Viscose với Modal

Phân biệt vải Viscose với Modal

Ngày: 15h:11 (GMT+7) - Thứ ba, 26/03/2019  |  Lượt Xem: 2054

Sợi viscose cá từ khá sớm nhưng do mọi người chưa quen với tên gọi này nên không biết về nó, phải 50 năm sau loại sợi modal mới được tổng hợp từ gỗ sồi.

1. Vải Modal:

Là vật liệu vải sinh học được làm từ Cellulose tái chế từ cây sồi.. Modal có thể được sử dụng riêng hoặc kết hợp với Cotton, Spandex, hoặc vật liệu dệt khác. Trong nhiều ứng dụng, Modal có đặc tính như Cotton, nhưng Modal có một số lợi thế đáng kể so với Cotton bởi tính ưu việt của độ đàn hồi và độ mềm của vải.

Chăn ga gối vải modal

(Chăn ga gối vải Modal )

Modal  được coi là một loại tơ nhân tạo (như Rayon). Trong khi Rayon có thể được làm bằng bột gỗ của một số cây khác nhau, Modal chỉ được sản xuất từ gỗ Sồi. Modal được coi là dựa trên sinh học chứ không hoàn toàn tự nhiên bởi vì các nguyên liệu được sử dụng để tạo ra Modal là tự nhiên, nhưng Modal được chế biến bằng cách sử dụng một số hóa chất. Giống như các loại tơ nhân tạo, Modal ưu việt bởi  các đặc tính: mềm và mát của cotton, mịn và óng của lụa và đặc biệt rất thoáng khí, thấm hút tốt, không nhăn và ko bị tích điện, rất thích hợp làm chăn ga gối đệm.

2. Vải Viscose:

Là một loại chất liệu vải có đặc tính mềm và độ co giãn tốt. Đặc tính hóa học của nó là thuộc chất Xenllulo nên có độ hút ẩm tốt, độ thoáng khí cao tránh gây hại cho da, không ẩm mốc và đặc biệt có tính chất kháng khuẩn. Hiện nay Vải Viscose rất được các nhà doanh nghiệp may mặc ưa chuộng và tin dùng vì tính năng thoáng mát, hút mồ hôi rất tốt của nó.

Chiếu được làm từ sợi viscose cao cấp

(Vải viscose được sử dụng làm chiếu điều hòa)

Vải crepe viscose sợi lanh được dùng để may quần áo

(Vải crepe viscose sợi lanh dùng may quần áo )

Quần áo hoặc vỏ bọc ngoài của đệm bông với chất liệu vải Viscose được nhiều người tiêu dùng quan tâm vì khi đi dưới nắng hay nóng bức luôn tạo cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu, không bức bí.

Thảo luận Facebook

Giúp chúng tôi đánh giá, thảo luận